GIÁ MAI VÀNG CẬP NHẬT MỚI NHẤT 2024

Theo dự báo năm nay, giá bán mai vàng 2024, định giá cây mai vàng sẽ không sở hữu đa dạng biến động. Giá mai sẽ phụ thuộc vào hình dạng, kích thước cây, cành, thân, nụ,... Cùng lúc việc định giá cũng dựa vào giá trị gia tăng, sức cạnh tranh của thị phần.

Vậy năm 2024, giá mai vàng sẽ là bao nhiêu? Giá mai vàng bây giờ sẽ nghiêng ngả trong khoảng 3 triệu đồng đối với những cây mai nhỏ, dáng đẹp. Đối sở hữu các cây mai to, lâu năm và được uốn nắn nghệ thuật sẽ có giá thành cao hơn, với cây chạm mốc hơn 40 triệu đồng.

Trong đấy, các cây mai vàng từ một tới 4 mùa vẫn là sự chọn lọc ưa chuộng của đa dạng người. Mang giá khoảng từ hai triệu đồng đến 10 triệu đồng cho mỗi chậu.

Vườn mai Hoàng Long chuyên cung cấp các giống mai mới độc lạ

Định giá mai vàng theo phần đế cây

lúc chọn lựa phôi mai vàng sống được bao lâu để trang hoàng dịp Tết, người ta thường dành sự quan tâm đặc thù tới những cây mai mang vẻ bề ngoài đẹp và trạng thái sức khỏe thấp. Sự khỏe mạnh và nét đẹp của cây mai thường diễn đạt rõ nhất ở phần đế của cây. Cây mai vàng được coi là mang giá trị cao khi phần gốc (bao gồm cả rễ) của cây khỏe mạnh và hài hòa mang nói chung.

Cây mai vàng kiểng mà các nghệ nhân Đánh giá cao thường là chiếc cây mai đã trải qua phổ biến năm tuổi thọ, mang phần rễ mọc lên mặt đất một cách tự dưng tạo nên các đường cong độc đáo. Đồng thời, phần thân của cây mai cần nhỏ hơn phần đế, lớn hơn phần cành và ngọn để tạo nên tổng thể cân đối.

Định giá mai vàng theo phần thân cây

Trong định giá mai vàng theo phần thân cây, sẽ với sự dị biệt trong việc định giá giữa cây mai tơ và cây mai già. Đối có cây mai tơ, để đạt được trị giá cao, thân cây cần yếu sự uyển chuyển, tròn trĩnh và bề mặt vỏ cây phải trót lọt láng. Đối với cây mai già lâu năm, trên thân cây sở hữu thể xuất hiện những vết nứt nẻ sần sùi, cộng mang các hốc lõm tự nhiên. Các đặc điểm này là tín hiệu của sự sống và trải nghiệm qua năm tháng nên sẽ được Tìm hiểu cao.

Định giá mai vàng theo phần cành cây

bí quyết định giá cây mai vàng này dựa vào cả cấu trúc cành của cây. Đặc điểm về cành nhánh của cây mai mang vai trò quan trọng trong việc xác định trị giá. Cây mai vàng được coi là có trị giá cao lúc có cành nhánh mọc vươn dài, thẳng, dàn tỏa đều và ko bị dập hoặc gãy. Càng lên cao, những cành càng nhỏ dần, tạo nên vẻ thanh thản và uyển chuyển cho cây. Những đặc điểm này ko chỉ tạo nên hình ảnh toàn diện cho cây mai vàng, mà còn bộc lộ sự cân đối và tinh tế. Dựa vào ấy chúng ta có thể định giá mai 1 cách thức chính xác nhất.

Định giá mai vàng theo phần nụ

cách định giá cây mai vàng lần này sẽ dựa vào các đặc điểm của lá, nụ và hoa mai. Lúc tuyển lựa cây mai để chưng Tết, yếu tố quan trọng cần xem xét là tình trạng nụ hoa. Nhiều người thường ưu tiên chọn cây có phổ biến nụ hoa, chỉ có vài bông hoa đã nở. Và 1 cây mai vàng được coi là đẹp cho dịp Tết khi có phổ quát cành và lá non, nụ hoa, hoa mai đã nhộn nhịp. Trong ấy, nụ hoa cần với kích thước lớn, đầy đặn, phải đều đặn trên đa số các cành.

đồng thời, trên mỗi cành phải sở hữu 1 số bông hoa đã nở, cánh hoa phải lớn, nở rộ đều. Chọn lọc nụ hoa đã nở một tí để đảm bảo rằng hoa sẽ nở đúng vào các ngày Tết.Xem thêm: mua bán phôi mai vàng